Các tật về mắt hay gặp phải và cách khắc phục mà ít người biết?

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, chắc hẳn mọi người đã từng đọc hay nghe được ở đâu đó và cũng phần nào hiểu được giá trị của đôi mắt.

Tuy nhiên với thời buổi công nghệ 4.0 việc sử dụng điện thoại, máy tính để làm việc lại ảnh hưởng không nhỏ đến thị lực đôi mắt và cũng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh về mắt. Chúng ta cùng tìm hiểu một số bệnh về mắt để biết cách phòng tránh và điều trị.

Dị ứng mắt:

Mắt bị dị ứng là căn bệnh phổ biến thường gặp, khi mắt bị dị ứng thường sẽ đỏ và ngứa. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do ánh sáng mặt trời trực tiếp đối với mắt nhạy cảm, khói bụi, khí độc. Dị ứng mắt là căn bệnh phổ biến thường gặp nhưng cũng rất dễ phòng tránh và điều trị. Có thể dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm để điều trị.

Tật khúc xạ:

Theo nghiên cứu, tật khúc xạ là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các vấn đề về thị giác. Mắt chúng ta nhìn được vật là do khúc xạ trong mắt xảy ra khi ánh sáng đi qua giác mạc, đến vọng mạc. Sự thay đổi hình dạng của giác mạc, độ dày của nhãn cầu hay do sự lão hóa là nguyên nhân gây ra tật khúc xạ.

Thoái hóa điểm vàng:

Bệnh thường xảy ra ở độ tuổi 50 trở lên, tức là bệnh liên quan đến tuổi già. Thoái hóa điểm vàng là hiện tượng võng mạc bị tổn thương và dẫn đến mất thị lực một phần, nặng có thể gây mù lòa. Bệnh không có triệu chứng nên rất khó phát hiện. Bệnh chỉ được phát hiện khi tiến triển nặng. Vì vậy để phòng tránh bệnh, bạn nên thường xuyên đến khám tại các bệnh viện mắt để kiểm tra.

Đục thủy tinh thể:

Hay còn gọi là bệnh cườm khô, cườm đá là hiện tượng thủy tinh thể trong mắt bị mờ đục gây mắt mờ, suy giảm thị lực. Nguyên nhân đục thủy tinh thể chủ yếu do lão hóa, bệnh có thể được loại bỏ bằng phương pháp phẫu thuật thay thủy tinh thể.

Đau mắt đỏ (Viêm kết mạc):

Đau mắt đỏ là một bệnh có tính lây lan cao. Lớp trên cùng của mắt bị viêm gây đỏ mắt và ngứa. Bệnh mắt đỏ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như nhiễm trùng, vi khuẩn xâm nhập qua tay bẩn hoặc thậm chí là do dị ứng với khói bụi, đồ ăn thức uống. Bệnh có mức độ lây lan cao nhưng không nguy hiểm chỉ gây ngứa mắt khó chịu với người bệnh. Vệ sinh mắt sạch sẽ bệnh sẽ tự khỏi sau 2 tuần.
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách chăm sóc mắt sau phẫu thuật mổ lác không phải ...

Chăm sóc mắt sau mổ lác có vai trò hết sức quan trọng. Nếu mắt được chăm sóc tốt sẽ phục ...

BÌNH LUẬN